CÁCH CHỌN MICRO TRỢ THÍNH CHO TRẺ KHIẾM THÍNH

Để hỗ trợ trẻ khiếm thính trong quá trình học tập, ngoài các thiết bị trợ thính chính như máy trợ thính hoặc ốc tai điện tử, micro từ xa là một giải pháp hiệu quả nâng cao khả năng học tập của trẻ, nhất là trong môi trường lớp học nhiều tiếng ồn và phải nghe ở khoảng cách xa. Để chọn lựa micro trợ thính phù hợp cho trẻ, phụ huynh cần hiểu về nhu cầu cần thiết của trẻ và lợi ích từ micro.

Hiểu giáo viên trong khoảng cách xa và nhiều tiếng ồn

Các tài liệu đã ghi rõ rằng lớp học là môi trường ồn ào. Khi con bạn di chuyển ra xa giáo viên hơn, âm lượng giọng nói của giáo viên giảm đi trong khi mức độ tiếng ồn có xu hướng giữ nguyên. Điều này khiến con bạn rất khó hiểu giáo viên. Đây là lý do chúng ta có nhu cầu sử dụng micro từ xa.

Tất cả các hệ thống không dây được đánh giá đều có khả năng truyền giọng nói của giáo viên qua khoảng cách xa. Tuy nhiên, các hệ thống kỹ thuật số thích ứng như Roger Touchscreen, Pen hoặc Select hoạt động tốt hơn vì những mic này liên tục đo và thích ứng với mức độ tiếng ồn trong lớp học. Các mic Bluetooth sẽ cung cấp hiệu suất hợp lý nhưng chỉ ở mức độ ồn thấp trong lớp học.

Thích ứng với việc thay đổi mức độ tiếng ồn trong lớp học

Hãy cùng kiểm tra thêm tính năng thích ứng của Micrô Roger.

Thứ nhất, mức độ tiếng ồn trong lớp học của con bạn liên tục thay đổi. Một nghiên cứu cho thấy rằng mức độ tiếng ồn trong lớp học dao động từ 52 dB SPL khi đọc trong yên lặng lên đến 77 dB SPL trong khi làm việc nhóm. Hệ thống micrô từ xa cần có khả năng xử lý mọi mức độ tiếng ồn trong lớp học.

Các nghiên cứu được công bố bởi Tiến sĩ Linda Thibodeau và Tiến sĩ Jace Wolf đã cho thấy khả năng hiểu giọng nói của trẻ tốt hơn đáng kể với hệ thống kỹ thuật số thích ứng như Phonak Roger so với các hệ thống không thích ứng. Trên thực tế, một nhà sản xuất thiết bị trợ thính đã công bố kết quả nhận dạng giọng nói ở các mức độ tiếng ồn khác nhau và chỉ cho thấy điểm nhận dạng từ khoảng 32% ở 75 dB so với mức nhận dạng từ gần 70% khi sử dụng hệ thống thích ứng như Roger.

Những kết quả này chỉ ra rõ ràng rằng hệ thống Roger với độ lợi thích ứng có thể giải quyết vấn đề dao động mức độ tiếng ồn trong lớp học tốt hơn nhiều so với mic Bluetooth.

Giảng dạy theo nhóm

Một số lớp học sử dụng phương pháp giảng dạy theo nhóm thường xuyên hoặc không liên tục, chẳng hạn như khi một diễn giả đặc biệt đến lớp hoặc trong buổi thuyết trình của học sinh. Con bạn cũng có quyền nghe và hiểu bất kỳ người nào nói chuyện trong lớp. Hệ thống micro từ xa cần phải có khả năng sử dụng nhiều micro có thể thu được tất cả những người nói chuyện trong lớp học.

Quay trở lại bài đánh giá của chúng tôi về 6 hệ thống micrô, tất cả các micrô Phonak Roger có thể có 10 micrô trở lên hoạt động cùng nhau trong một mạng. Không mic Bluetooth nào có khả năng này.

Một khách hàng cho biết: “Khi tôi trở lại trường đại học từ năm 2017-2019, tôi đã sử dụng 14 micrô trong các lớp học của mình. Hai mic trên màn hình cảm ứng cho hai giáo sư và 12 mic cho các bạn cùng lớp của tôi. Lần đầu tiên, tôi có thể hiểu hết từng người một. Đó là một trải nghiệm đáng kinh ngạc khi cuối cùng được tham gia một sân chơi bình đẳng với các bạn cùng lớp của tôi. Đây phải là tiêu chuẩn cho tất cả học sinh khiếm thính.”

Hiểu bạn cùng lớp

Lớp học ngày nay là môi trường có tính tương tác cao, trong đó khuyến khích sự tham gia của các bạn học khác. Con bạn bị khiếm thính cần có khả năng hiểu được các bạn cùng lớp cũng như giáo viên để có được trải nghiệm giáo dục đầy đủ.

Hãy xem xét cuộc trao đổi giữa giáo viên và học sinh sẽ như thế nào đối với một học sinh khiếm thính. Bảng dưới đây so sánh một hệ thống micrô đơn với nhiều micrô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *